Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Ngụ ngôn về quản lý (6): Ba điều ước và cách ứng xử với sếp

Luôn để sếp là người nói trước và bạn là người biết lắng nghe, kể cả khi bạn không tán thành quan điểm của sếp hay có những sáng tạo muốn nhanh chóng được công nhận.
Một nhân viên bán hàng, một nhân viên hành chính và một giám đốc đang cùng đi ăn trưa thì nhặt được một cái chai.
Kết quả hình ảnh cho anh hay
Khi họ mở nắp chiếc lọ, một vị thần bay ra và cho họ ba điều ước, mỗi người một điều. Hai nhân viên tranh nhau ước trước.
Cuối cùng, vì nhân viên bán hàng nhặt được cái chai, anh ta giành được quyền ước đầu tiên. Anh ta nói: Tôi muốn ngay bây giờ được đến đảo Bahamas du lịch trên một chiếc thuyền và không phải nghĩ gì đến công việc. Ngay lập tức điều ước hiệu nghiệm, anh nhân viên bán hàng biến mất.
Ðiều ước thứ hai là của nhân viên hành chính. Anh này ước được thần chai đưa đến Hawaii nghỉ ngơi, đỡ phải giải quyết đống giấy tờ chồng chất ở cơ quan. Lời ước cũng thành sự thật ngay tức thì.
Ðến lượt ông giám đốc. Ông nói: Tôi ước hai nhân viên của tôi sẽ quay lại chỗ làm việc ngay sau giờ ăn trưa.
Bài học: Luôn để sếp là người nói trước và bạn là người biết lắng nghe, kể cả khi bạn không tán thành quan điểm của sếp hay có những sáng tạo muốn nhanh chóng được công nhận.
Kiên nhẫn và chọn đúng thời điểm để góp ý, bạn sẽ thấy sếp không phải là nguời quá khó thuyết phục.
Nguồn: Tổng hợp từ internet

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: